Thông tin tuyển sinh đại học 2012

 

Hai giọng ca nam khiến BGK Vietnam’s Got Talent sững sờ

0 comments
Trong tập 7 chương trình Vietnam’s Got Talent, giọng hát của một thầy giáo và một cử nhân quản trị kinh doanh đã khiến Ban giám khảo sững sờ, không tin vào tai mình.
Bước lên sân khấu không cầu kì, khoa trương, chàng trai Võ Trọng Phúc bước lên sân khấu chỉ với chiếc áo thun trắng, quần jean, và chiếc mũ lưỡi trai trên đầu. Tiếng đàn mộc mạc, và giọng hát trầm ấm của anh vang lên như chính hình ảnh của anh trên sân khấu đã khiến khán giả và Ban giám khảo bị cuốn theo, rung cảm theo từng lời ca. Ca khúc “Home” – một sáng tác của Michael Bublé, Alan Chang và Amy Foster-Gillies đã được thầy giáo trẻ này thể hiện đầy cảm xúc. Tai nghe khó tính của nhạc sỹ Huy Tuấn cũng phải thừa nhận: “Tiết mục vừa rồi đã mang lại cho tôi cảm xúc. Bạn hát làm cho tôi tin vào nội dung bạn trình bày. Phải nói rằng chất giọng của bạn rất hiếm ở Việt Nam, ít nhất là những người ca sỹ tôi biết chưa ai có chất giọng ấy cả, một chất giọng rất lạ, đó là lý do vì sao tôi thích tiết mục của bạn”.


 
Vũ Trọng Phúc ngoài thời gian giảng dạy tiếng Anh tại một trung tâm Anh ngữ, anh thường dành những buổi tối rãnh rỗi để đi hát tại một số quán bar. Với giọng hát gợi nhớ đến danh ca nhạc đồng quê Alan Jackson, và thần tượng âm nhạc Mỹ 2011 Scotty McCreery, và vẻ ngoài khá điển trai, anh cũng có một lượng fan kha khá. Anh chia sẻ vui rằng: “Lúc đi dạy, thỉnh thoảng tôi cũng có hát cho học trò nghe, thứ nhất vì hát tiếng Anh cũng là cách để học ngoại ngữ tốt, thứ hai tôi muốn tạo cho các học viên của mình tinh thần thoải mái và vui vẻ khi học. Và tôi hi vọng các học trò của tôi sẽ nghĩ rằng thầy giáo Trọng Phúc đâu chỉ biết dạy mà còn biết hát nữa (cười).

Khi nghe giám khảo Thúy Hạnh nhận xét là giọng hát của tôi đã quyến rũ được chị, tôi cảm thấy rất vui vì trước khi thi, tôi không nghĩ việc hát tiếng Anh có thể làm lay động tất cả mọi người như thế vì dù sao tiếng Việt vẫn dễ cảm hơn. Thế nên vòng sau, tôi cũng sẽ hát tiếng Anh, vẫn hát country nhưng sẽ hát với những giai điệu vui tươi hơn”.

Khá hồi hợp và run khi bước lên sân khấu, chàng trai 24 tuổi Đinh Thiện Nhân trông có vẻ khá ấp úng, khiến mọi người khó đoán ra được tài năng của anh là gì, nhất là khi vẻ ngoài của Nhân cũng chẳng có gì đặc biệt: chỉ đơn giản với chiếc áo sơ mi, quần tây như một chàng trai công sở. Sau phần chào hỏi, và tự giới thiệu, phần thi của anh bắt đầu và tiếng nhạc nổi lên, tiếng hát Trọng Nhân vang lên đã khiến khán giả trố mắt, Ban giám khảo phải nhíu mày, há hốc. Đằng sau dáng vẻ hơi mảnh khảnh, phong thái có phần e ấp, bối rồi là một giọng ca của một nghệ sĩ opera thật thụ. Ngay cả sau khi anh trình bày phần thi của mình, nhạc sĩ Huy Tuấn còn vẫn chưa tin vào tai mình. Anh yêu cầu Nhân hát lại không nhạc đệm một đoạn để xem thử Nhân có… hát nhép hay không? Nhạc sĩ chia sẻ: “Anh không tin vào mắt mình. Vì một người phát ra một âm thanh như thế đòi hỏi một sức lực rất là lớn, mà trông em hát rất là thản nhiên”. Giám khảo Thúy Hạnh cũng công nhận: “Khi mà bạn hát, tôi cứ cố nhìn xem bạn phát âm kiểu gì, thậm chí tôi và anh Huy Tuấn nhìn nhau hỏi liệu bạn có hát nhép hay không. Quả thật bạn là một tài năng”.

Bà Phạm Thị Loan, mẹ của Nhân chia sẻ: “Tôi luôn ủng hộ con theo đuổi ước mơ của mình vì thấy con rất đam mê với bộ môn này. Hằng ngày Nhân đều bỏ ra 4 tiếng để tự luyện thanh nhạc. Ngoài những giờ học trên giảng đường đại học. Nhân tranh thủ thời gian rãnh rỗi để đi học hát opera… Anh đã kiên trì việc tập luyện này 8 năm liên tục. Nhận thần tượng, ngưỡng mộ và rất kính trọng tài năng của cố danh ca opera Luciano Pavarotti. Dù bị ung thư nhưng ông đã hát hết mình ở bất cứ sân khấu nào. Nhân muốn học hát opera thật tốt, để khẳng định với các khán giả phương Tây rằng người Việt Nam cũng có thể hát tốt, hát hay thể loại nhạc này”.



 Sau hơn 6 tập phát sóng, bỏ mặc những điều tiếng về chất lượng, cũng như sự khan hiếm tài năng thực thụ, chương trình Vietnam’s got talent đã bắt đầu giới thiệu một vài nhân tố gây bất ngờ, và chiếm được cảm tình của phần lớn công chúng: nhóm nhạc học sinh Ivoice đến từ trường Lê Hồng Phong, cậu bé Duy Khoa 11 tuổi “đốt nóng” sân khấu với vũ điệu của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, chàng trai Thái Sơn với tài nghệ beatbox điêu luyện… Là một chương trình giải trí, mang trên vai sứ mệnh: tìm và tôn vinh những tài năng của người Việt, Vietnam’s Got Talent đã đi được gần một nửa chặng đường. Không bàn về chất lượng biên tập, âm thanh, hay hình ảnh, hành trình “Tìm kiếm tài năng” tính đến thời điểm hiện tại đã làm người xem bớt lo lắng và cảm thấy hài lòng đôi chút, khi họ thật sự đã tìm ra cho mình một vài thì sinh để ngưỡng mộ, cảm phục và yêu mến vì tài năng của họ.

No comments:

Post a Comment

 
Tìm kiếm tài năng việt, vietnam got's talent, tìm kiếm tài năng việt 2012 © 2012 Blog tổng hợp tin tức, clip về cuộc thi tìm kiếm tài năng việt nam - vietnam's got talent