Thông tin tuyển sinh đại học 2012

 

Lê Nguyễn Quỳnh Anh – Thần tượng âm nhạc APC Idol

0 comments
“Cuộc thi APC Idol là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật và bồi dưỡng năng khiếu âm nhạc cho cán bộ – nhân viên, giáo viên và đặc biệt là trong học sinh hệ thống Trường Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương APC, được tổ chức định kỳ hàng năm kể từ năm học 2010-2011 với đối tượng tham gia là CBNV, thầy cô giáo và học sinh trung học.
Chương trình thi được chia làm hai bảng: Bảng 1 dành cho cán bộ – nhân viên và giáo viên APC đã kết thúc vào ngày 20-11 vừa qua. Bảng 2 dành cho học sinh trung học. Vòng chung kết xếp hạng dành cho học sinh APC được tổ chức tại nhà hát thành phố ngày 24-1-2011 nhằm tìm kiếm tài năng và thần tượng âm nhạc của học sinh APC năm 2010, với thành phần Ban Giám khảo chuyên nghiệp gồm: Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Trần Hiếu; Thạc sĩ Giảng viên Âm nhạc Nhạc viện TPHCM Bích Hồng; ca sĩ, nhạc sĩ trẻ Sỹ Luân.
Tại vòng chung kết cuộc thi APC Idol, Ban Giám khảo đánh giá, chọn lựa để trao 5 giải thưởng: Giải Thí sinh được bình chọn nhiều nhất tại vòng chung kết, giải Giọng ca triển vọng, các giải nhì, ba, tư và danh hiệu APC Idol của năm. Qua cuộc thi, ngoài việc chấm điểm, ban giám khảo còn đưa ra những nhận xét cho từng thí sinh để sau cuộc thi, các em có được những kiến thức, kinh nghiệm cho việc phát triển tài năng và năng khiếu của mình trong âm nhạc.
Chân dung APC Idol

Không nằm ngoài dự đoán của mọi người, “Chim Sơn Ca” APC Lê Nguyễn Quỳnh Anh đã trở thành Idol của cuộc thi. Chỉ với 14 tuổi, đây là lần thứ ba Quỳnh Anh đã đoạt giải nhất trong các Hội diễn văn nghệ của học sinh TPHCM. Lần thứ nhất khi mới 5 tuổi em đã giành giải nhất đơn ca với bài “Búp bê đón Xuân” tại cuộc thi “Tiếng hát chim Sơn Ca”- Quận Bình Thạnh. Lần thứ hai, 6 tuổi Quỳnh Anh đoạt giải nhất đơn ca tại cuộc thi của Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu với bài hát tiếng Nga “Ka Chiu Sa” hát bằng tiếng Nga lẫn tiếng Việt.
Thừa hưởng truyền thống say mê âm nhạc của gia đình, Quỳnh Anh có năng khiếu ca hát từ bé, từ tuổi ăn bột, em chỉ chịu ăn khi bố mẹ mở đĩa hát thiếu nhi thôi! Khi lên 2 tuổi, em thuộc hết các đĩa Karaoke thiếu nhi, đặc biệt là các bài như “Bắc kim thang”, “Con cò bé bé”, “Búp bê bằng bông”… Lên 3 tuổi em gia nhập nhóm “Kitty” Nhà hát Bến Thành, sau đó được tuyển vào Đội ca “Chim Vành Khuyên” Nhà thiếu nhi TPHCM. Sinh hoạt tại đây, dưới sự tận tình dìu dắt của cô Ánh Tuyết, thầy Trần Thanh Tùng, cô Tạ Uyên, em đã trở thành một trong những giọng ca chủ đạo của đội với những bài hát “Bụi phấn”, “Alibaba”… Quỳnh Anh đã cùng các bạn tham gia rất nhiều chương trình ca nhạc ở các sân khấu lớn và các Đài Truyền hình.
Từ 4 năm nay, khi trở thành học sinh APC, Quỳnh Anh đã là trưởng nhóm ca “Họa Mi APC” với rất nhiều bài hát biểu diễn thành công ở các chương trình: “Nhịp điệu tuổi thơ”, “TVM”, “Vườn âm nhạc” và em cũng thường xuyên được Liên hiệp Các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam mời tham gia biểu diễn phục vụ ngoại giao đoàn trong các dịp lễ hội.
Với một năng khiếu nghệ thuật bẩm sinh và vượt trội hơn các bạn cùng trang lứa, Quỳnh Anh chơi Piano giỏi, nhảy Aerobic, múa đẹp và Dance Sport hay. Đặc biệt những bài hát của em đều do em tự soạn và phối bè. Các em nói tiếng Anh lưu loát và phát âm chuẩn như người nước ngoài nhờ được học với các thầy cô bản xứ, Quỳnh Anh thường đảm đương vai trò dẫn chương trình bằng tiếng Anh trong nhiều lễ hội có sự tham gia của khách quốc tế. Em cũng rất thành công với những ca khúc: “Hello Việt Nam”, “Firefly”, “Fly to your heart”, …
Giọng hát có lực, có lửa và có hồn

Tại vòng chung kết APC Idol, với ca khúc “Tình mẹ”, khi phần trình diễn của Quỳnh Anh vừa kết thúc, cả khán phòng nhà hát thành phố vỡ òa bởi những tràng pháo tay không dứt và các bạn học sinh hô vang “Quỳnh Anh, Quỳnh Anh”! Không gian chỉ trở lại yên lặng khi lời nhận xét của NSND Trần Hiếu – Trưởng ban Giám khảo vang lên: “Xin nhiệt liệt chúc mừng em! Em đã thực sự rất thành công với bài “Tình mẹ” bằng một giọng hát có lực, có lửa, có hồn và em còn được cả dáng người nữa! Em hoàn toàn có đầy đủ mọi tố chất để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, xin chúc mừng”.

Tất cả ba thành viên Ban Giám Khảo đều đã dành cho Quỳnh Anh số điểm cao nhất: 19,9/20 điểm.
Chẳng những xuất sắc trong âm nhạc, được biết APC Idol Quỳnh Anh còn nổi trội trong học tập. Chín năm liền học ở trường nào em cũng giữ vai trò lớp trưởng học giỏi và gương mẫu. Tại Trường Quốc tế APC bốn năm liền em được bầu chọn là: “Học sinh tiêu biểu của năm” (Student of the year) xuất sắc cả hai chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt và chương trình quốc tế.
Tự tin, khiêm tốn và hòa đồng với mọi người, “Chim sơn ca” Lê Nguyễn Quỳnh Anh chắc chắn còn tiến xa hơn nữa trên bầu trời nghệ thuật và thành công trong cuộc sống khi em cùng các bạn học sinh APC đang hàng ngày được rèn và đào tạo toàn diện để trở thành những công dân toàn cầu xuất sắc.”

Clip "Tình Mẹ"  Lê nguyễn quỳnh Anh thể hiện tại vietnam's talent kỳ 7:


No comments:

Post a Comment

 
Tìm kiếm tài năng việt, vietnam got's talent, tìm kiếm tài năng việt 2012 © 2012 Blog tổng hợp tin tức, clip về cuộc thi tìm kiếm tài năng việt nam - vietnam's got talent