Thông tin tuyển sinh đại học 2012

 

Vietnam's Got Talent: Câu khách bằng cách xúc phạm thí sinh ?

0 comments
Sau tập 7,  thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh sẽ còn phải đối mặt với nhiều những lời bàn tán dị nghị về cách cư xử của mình cũng như gia đình. Có cần không khi phải gây tổn thương thí sinh như thế để câu khách?

Không còn tiết mục nhát người yếu tim như vụ “ăn cá kèo sống” như tập 6 tuần trước, tập 7 đã mang đến một diện mạo khác cho vòng loại sân khấu khu vực phía Nam. Tất cả các phần trình diễn trong tập này đều mang tính khoe tài năng theo đủ kiểu tạp kỹ chứ không thiên về những trò “sơn đông mãi võ” như trong các tập phát sóng trước.

Mở màn cho tập 7 là tiết mục nhảy nhảy kiểu Michael Jackson của cậu bé Nguyễn Trần Đăng Khoa (12 tuổi). Theo thống kê từ BTC, những điệu nhảy bất hủ của Michael Jackson được các thí sinh tham gia Vietnam’s Got Talent trình diễn lại nhiều nhất.

Trong các tập trước khán giả đã được xem màn trình diễn vừa hát Chú ếch con vừa nhảy kiểu Michael Jackson của cậu bé Nguyễn Hoàng Anh hay tiết mục của hai anh em Vũ Hoàng Anh Minh và Vũ Hoàng Minh Anh cũng mô phỏng điệu nhảy này. Và trong tập 7 là màn thi đấu nhảy Michael Jackson của 2 đối thủ: một già, một trẻ giữa Nguyễn Trần Đăng Khoa và Nguyễn Thanh Lang (ngoài 40 tuổi).


Nếu như ở tiết mục mở màn của Nguyễn Trần Đăng Khoa, người ta thấy hấp dẫn, trước hết vì đó là một tiết mục sôi động và thu hút với sự trình diễn say mê của cậu bé 12 tuổi này. Thì ở tiết mục hát nhạc chế (tự sáng tác) của Nguyễn Thanh Lang, khán giả lại thấy khó chịu bởi những ca từ ngôn nghê và có phần sến thái quá cũng như phần nhảy theo kiểu Michael Jackson chẳng ăn nhập gì với bài hát mà thí sinh tứ tuần này trình diễn.

Cục diện của hai tiết mục cũng có kết thúc khác nhau như chính cảm xúc mà nó mang đến. Nếu như tiết mục của Nguyễn Trần Đăng Khoa được nhạc sĩ Huy Tuấn thốt lên “chú ngã mũ trước phần trình diễn của cháu”.

Thì cũng Huy Tuấn đã phải thốt lên khi kết thúc tiết mục của Nguyễn Thanh Lang “giai điệu ngô nghê, giọng hát không có gì đặc biệt”. Thậm chí tiết mục của thí sinh Nguyễn Thanh Lang còn đáng được xếp vào hạng mục thảm hoạ của Vietnam’s Got Talent năm nay, điều mà hẳn phía NSX đã cố tình chọn để làm trò cười cho khán giả ở tâp 7 này.


Ở các tập trước, thường sẽ có rất nhiều tài năng khác nhau ở các lĩnh vực khác nhau được chọn lựa để cho vào một tập phát sóng, thì ở tập này các tiết mục hát lại chiếm ưu thế hơn hẳn khi chiếm gần như toàn bộ thời lượng phát sóng của tập 7. Đó cũng là điểm chết của Vietnam’s Got Talent khi không phải dễ gì để kiếm được một giọng ca gây sửng sốt.

Đinh Thiện Nhân, 24 tuổi, đang theo học ngành quản trị kinh doanh đến từ TP.HCM là thí sinh duy nhất gây kinh ngạc cho khán giả lẫn ban giám khảo khi cất giọng hát trên sân khấu Vietnam’s Got Talent với một tiết mục nhạc kịch. Giọng nam trung thừa độ vang và độ dày cũng như thừa sức của Đinh Thiên Nhân khiến cho nhạc sĩ Huy Tuấn “không tin vào mắt mình”, Thuý Hạnh thì ngạc nhiên khi “không biết phát âm ra kiểu gì, đúng là một tài năng”.

Còn NSƯT Thành Lộc chỉ muốn nghe một câu đơn giản “Má ơi! Xuống ăn cơm” kiểu opera và đã được thoả mãn khi nó được Đinh Thiên Nhân réo lên bằng chất giọng đầy áp đảo của mình. Xét về chất giọng, Đinh Thiện Nhân quả là một giọng hát hiếm và đáng chú ý của Vietnam’s Got Talent. Nhưng giọng hát ấy còn quá thô mộc, khó hấp dẫn người nghe ở những lần tiếp theo, sau cảm giác bị ngợp vì sự “hát to, hát khoẻ” của thí sinh này trong lần đầu tiên.

Cũng là một tiết mục lạ trong tập 7 khi Phạm Trần Phương hát I Will Always Love You của Whitney Houston bằng giọng giả thanh của nữ. Thành thật mà nói tiết mục của thí sinh này không có điểm nào đặc biệt. Bởi theo nhạc sĩ Huy Tuấn thì thí sinh này “quá liều lĩnh chọn hát ca khúc trên khi giọng mỏng, hơi đoản”, nhưng chính cái giọng mai mái của Phạm Trần Phương đã thuyết phục được NSƯT Thành Lộc khi vị giám khảo này thích chất giọng mỏng và với Thành Lộc đây là một giọng đặc biệt nên Phạm Trần Phương nhận được quyền đi tiếp vào vòng trong.


Phần trình diễn của thí sinh Trần Thái Sơn, 20 tuổi đến từ Quảng Trị, lại mang đến cho người xem một cảm xúc khác khi thí sinh này tự hát sáng tác của mình, rất Việt Nam trên nền nhạc trống với những nhịp điệu đương đại của thế giới khiến cho nhạc sĩ Huy Tuấn cảm thấy bị thuyết phục. Ở tiết mục của Trần Thái Sơn người xem còn được chứng kiến những giọt nước mắt của thí sinh này ngay sau khi trình diễn xong. Dù chưa bị loại, và cũng chưa biết mình được vào vòng trong.

Tuy là tiết mục khép lại tập 7, nhưng ấn tượng về bài hát Home của Võ Trọng Phúc, 26 tuổi, mang đến khiến cho người xem và cả ban giám khảo được thoả mãn. Nói như nhạc sĩ Huy Tuấn thì chất giọng của Phúc thuộc hàng hiếm khi anh chưa bao giờ nghe được một chất giọng nào tương tự như thế.

Và quan trọng hơn, hát gì cũng phải đem lại cảm xúc cho người nghe và phần trình diễn của Võ Trọng Phúc làm giám khảo Huy Tuấn tin vào những gì thí sinh này hát. Tuy là nói hơi quá khi Thuý Hạnh “bị mê hoặc” bởi tiết mục này hay lời nhận xét có phần quá ưu ái của Thành Lộc “bạn tuyệt vời” nhưng quả thật tiết mục của Võ Trọng Phúc đáng được chú ý khi thí sinh này hát được đàn được.

Ở những tài năng trên các lĩnh vực khác, người xem không có nhiều ấn tượng khi những trò tạp kỹ như xiếc, ảo thuật và diễn kịch được đưa vào vòng này của Vietnam’s Got Talent.

Tiết mục nhảy duy nhất của nhóm PS trong tập 7 mới chỉ dừng lại ở tinh thần nhiệt tình. Khó có thể nói đây là tiết mục hoàn hảo dù nhóm nhảy này vẫn được tiếp tục vào vòng sau. Hay tiết mục xiếc giữ ly thăng bằng của thí sinh 20 tuổi Nguyễn Thị An không có gì đặc biệt. Thậm chí nhạt, vì nó quá thường so với các tiết mục thăng bằng thường thấy trong các gánh xiếc tạp kỹ ở hội chợ.


Khá hơn bởi sự biến hoá và đa dạng trong các chiêu trò là tiết mục ảo thuật của thí sinh Nguyễn Mai Nguyên Huy, 28 tuổi. Những màn ảo thuật cũ mòn với chim bồ câu, bài tây, và nước khiến chính nhạc sĩ Huy Tuấn phải thốt lên “đã nhìn thấy rất nhiều” những tiết mục tương tự.

Nhưng cái khiến thí sinh này được đi tiếp chính bởi sự độc đáo của tiết mục khi nó tỏ ra nổi trội trong việc thu hút khán giả và cả ban giảm khảo chứ khó dám nhìn nhận đây là một tài năng đáng chú ý. Tài năng như thế, ra gánh xiếc rong, kiếm không thiếu.

Cũng giống như bất cứ tập phát sóng nào của Vietnam’s Got Talent trước đây, tập 7 cũng khéo cài cắm sự ngớ ngẩn và cả sự tự tin đến lố bịch của các thí sinh tham gia. Nhiệm vụ cao cả này trong tập 7 được giao cho hai thí sinh, một già một trẻ là Trần Văn Phúc, 54 tuổi và Lê Nguyễn Quỳnh Anh, 15 tuổi.

Sự tự tin ở thí sinh Trần Văn Phúc được đặc tả qua tiết mục diễn kịch. Đơn giản đến chính Thành Lộc, nghệ sĩ lớn của sân khấu kịch, cũng phải thất kinh vì ý tưởng của vở kịch. Còn nhạc sĩ Huy Tuấn chỉ hỏi “anh có bán bản quyền kịch bản của anh không” khi vị giám khảo này chưa bao giờ thấy vở kịch nào lâm li bi đát và kịch tính như vậy.

Hai cái túi được ném vù từ trong cánh gà sân khấu ra. Người đàn ông chạy rồi bổ nhào xuống đất. Mặt ngơ ngác, cầm hai cái túi đứng dậy và đi.

Vở kịch khiến giám khảo Thuý Hạnh thốt lên với Thành Lộc “em bó tay, bó chân”, trong khi Thành Lộc chỉ biết ôm mặt che mắt cười bò lăn trên ghế được tác giả, Trần Văn Phúc, giải thích như sau:

Thằng chồng khùng, sau nhiều năm kiếm tiền nuôi vợ. Khi hết sức lao động, không mang được tiền về, hắn bị vợ vứt ra khỏi nhà. Đây là vở kịch nói về tình nghĩa gia đình. Và thí sinh này rất nhiệt tình giải thích các hành động kịch của mình cho giám khảo hiểu. Đồng thời cũng thú nhận, nhân vật trong vở kịch giống với hoàn cảnh của mình.

Ở tột đỉnh của sự tự tin dẫn đến sự lố bịch và làm trò cười cho khán giả là phần thi của thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh. Thí sinh được quảng cáo hát tốt các bài hát bằng 5 thứ tiếng: Việt, Anh, Ý, Hoa, Nga. Thí sinh này được cả gia đình đưa đi thi và trước khi ra sân khấu, dường như dự báo được những trò cười ra nước mắt mà cả gia đình thí sinh này sẽ gây ra nên đạo diễn chương trình đã làm rất kỹ cho phần chuẩn bị xuất hiện của cô bé.

Theo lời mẹ cô bé, thì “tin Quỳnh Anh sẽ chinh phục được nhạc sĩ Huy Tuấn”. Nhưng khi vừa bắt đầu được vài câu hát với ca khúc Tình mẹ, của Nguyễn Nhất Huy, nhạc sĩ Huy Tuấn lại là người bấm chuông phủ quyết đầu tiên về tài năng này.

Khi thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh hát trên sân khấu, hai MC cũng tích cực khai thác mẹ của thí sinh này trong các phần trò chuyện bên cánh gà. Bà tỏ ra rất tự hào về cô con gái và chia sẻ cảm xúc rất hồn nhiên.

Kết thúc phần trình diễn của Lê Nguyễn Quỳnh Anh, nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng “chất giọng có thể gặp ở bất cứ đâu, kỹ thuật chưa hoàn hảo, phần hát trôi qua không đọng lại gì”. Trong khi đó mẹ của thí sinh này chia sẻ “nghe Quỳnh Anh hát bài này nhiều lần nhưng lần nào nghe cũng thấy xúc động”.

Chính bởi quá xúc động nên khi có kết quả bị loại và thấy Quỳnh Anh nhận được quá nhiều những lời chê từ phía giám khảo, mẹ của thí sinh này đã cướp micro của MC và chạy thẳng ra sân khấu chất vấn: “Tôi thấy ở các tập trước nhiều giọng ca và bài hát không bằng cháu vẫn được vào vòng trong. Tai sao không cho cháu một cơ hội khi cháu nó mới 15 tuổi. Tôi ra không phải để xin xỏ gì cho con tôi. Tôi không cần thành tích, nhưng muốn cháu được một cơ hội. Bởi, không phải con hát mẹ khen hay, cháu có tài năng thật.”

Không thể phủ nhận một chương trình thực tế cần chân thực và cần lắm sự hấp dẫn đến từ những tình huống phát sinh trong quá trình diễn ra. Nhưng phải thừa nhận là yếu tố câu khách đã khiến đạo diễn chương trình Vietnam’s Got Talent tập 7 trở nên coi thường (dù vẫn biết đây là chương trình thực tế) thí sinh và gia đình mình khi khoét quá sâu vào những ngây ngô của gia đình thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh khiến họ trở nên lố bịch trước hàng triệu khán giả truyền hình.

Hẳn với một thí sinh 15 tuổi này, sau tập 7, sẽ còn phải đối mặt với nhiều những lời bàn tán dị nghị về cách cư xử của mình cũng như gia đình. Có cần hay không khi phải gây tổn thương với thí sinh và người nhà thí sinh như thế để câu khách? Đó là câu hỏi Vietnam’s Got Talent nên sớm trả lời !

No comments:

Post a Comment

 
Tìm kiếm tài năng việt, vietnam got's talent, tìm kiếm tài năng việt 2012 © 2012 Blog tổng hợp tin tức, clip về cuộc thi tìm kiếm tài năng việt nam - vietnam's got talent