Thông tin tuyển sinh đại học 2012

 

Vietnam’s Got Talent: Chưa thuyết phục người xem

0 comments
Lên truyền hình được 5 tập, nhưng chương trình “Tìm kiếm tài năng Việt Nam – Vietnam’s Got Talent đã nhận được nhiều phản hồi khác nhau từ phía dư luận. Dù trước đó, chương trình được PR khá rầm rộ với lời hứa hẹn với sự hấp dẫn như những phiên bản đã thực hiện ở Mỹ, Anh và Úc nhưng xem ra khi gameshow này trở đến Việt Nam lại chưa thực sự tạo được bùng nổ như mong muốn.
 
Gameshow khiên cưỡng vì giám khảo

Gameshow “Tìm kiếm Tài năng Việt” được mua bản quyền của chương trình giải trí truyền hình nổi tiếng thế giới Got Talent thuộc bản quyền của Fremantle Media. Chương trình đã từng “làm mưa làm gió” trên truyền hình của Mỹ, Anh, Úc và nhiều nước châu Âu khác. Khi đến Việt Nam, tham vọng của những người thực hiện là cũng sẽ mang đến một không khí mới cho khán giả, cao hơn là tìm kiếm được những tài năng chưa được phát lộ. Tuy nhiên cho đến nay, khi đã phát sóng được 5 tập nhưng dường như niềm mong mỏi đó vẫn chưa thấy. Công chúng vẫn chưa thấy được những tài năng thật sự, thay vào đó là những thảm họa tài năng.

Giám khảo của chương trình cũng là một trong những yếu tố khiến cho người xem cảm thấy sự khiên cưỡng của chương trình. Nếu như những ai đã từng xem phiên bản chương trình này tại Mỹ, Anh… đều thấy, “bộ 3 quyền lực” ngoài việc nhận xét, hướng dẫn thí sinh, tạo ra cao trào của cuộc thi bằng việc loại trực tiếp thí sinh. Tuy nhiên tại Việt Nam, “bộ 3 quyền lực” lại đang dần làm mất điểm trong mắt công chúng. Áp lực cố gắng tạo ra cao trào đè nặng lên vai những người đảm nhiệm ghế nóng đã khiến cho cả 3 giám khảo là Thành Lộc, Thúy Hạnh, nhạc sĩ Huy Tuấn có nhiều lúc chới với trong vai trò này.



 Việc phải đảm bảo đúng format của chương trình khiến cho cả 3 vị giám khảo lạm dụng phần diễn của mình một cách thái quá. Có nhiều tình huống không quá ngạc nhiên nhưng lại khiến giám khảo Thành Lộc, Thúy Hạnh tròn mắt, há mồm. Việc biểu lộ hơi quá so với thực tế của tài năng đã phản tác dụng, bởi khi khán giả truyền hình không cảm nhận được sự đặc biệt của các tài năng thì việc các giám khảo biểu lộ sự kinh ngạc, trầm trồ thái quá lại mang đến cảm giác về sự giả tạo, dàn dựng quá tay của những người làm chương trình.
Vị giám khảo thứ 3 đóng vai trò là giám khảo khó tính là nhạc sĩ Huy Tuấn (có số được thay thế bởi nhạc sĩ Tường Văn) cũng chưa thật sự làm tốt vai trò của mình khi sự lạnh lùng (hay cố tỏ ra lạnh lùng) lại khiến cho người xem cảm giác thiếu thân thiện. Điều khán giả cảm nhận khá rõ nét từ những vị giám khảo là những cảm xúc không thật thì người xem khó có thể có những cảm xúc thật là chuyện dễ hiểu.

Nên điều chỉnh kết cấu chương trình

Trong 5 tập phát sóng vừa qua, cũng có những tiết mục tạo được sự thú vị cho người xem như tiết mục của cậu bé Vũ Song Vũ thể hiện ca khúc “My heart will go on”, hay tiết mục cả gia đình nhảy dancesport. Tập 4 chương trình, ghi dấu sự thể hiện của cháu gái ca sĩ Trần Thu Hà. Đến tập thứ 5 lên sóng vào mùng 7 Tết Nhâm Thìn (29/1), khán giả cũng có ấn tượng với tiết mục Trail bike (nôm na la giữ thăng bằng trên xe đạp) của thí sinh Ngô Minh Tú đã khiến giám khảo Thúy Hạnh phát khóc vì sợ khi diễn cùng. Dù đây chưa thật sự là tiết mục quá tài năng nhưng so với mặt bằng các tiết mục của chương trình khá nhạt nhòa thì tiết mục này lại là điểm nhấn đáng xem.


Một trong những điều bất ổn của chương trình là kết cấu chưa tốt. Việc chắt lọc các tiết mục tiêu biểu kể cả phần tài năng lẫn thảm họa để gây cười đưa lên truyền hình chưa thật sự hợp lý. Có lẽ, để tăng tính giải trí của chương trình, những người thực hiện đã quá lạm dụng việc giới thiệu những tiết mục thảm họa khiến cho chương trình “Tìm kiếm Tài năng” bị phản tác dụng, trở nên nhảm nhí. Khi tỉ lệ những tiết mục thảm họa nhiều hơn những tiết mục tài năng, lại thêm sự dàn dựng có phần vụng về thiếu tự nhiên khiến cho gameshow “Tìm kiếm Tài năng” đang dần mất điểm và thiếu sức hút với khán giả.

Mới phát sóng được 5 tập, dự đinh sẽ đến hết tháng 5 mới hết chương trình nên đến thời điểm này khán giả vẫn đang hy vọng những người thực hiện sẽ có những điều chỉnh để gameshow vừa mang tính giải trí vừa mang giá trị tìm kiếm tài năng.

Sau tập 5 của vòng loại phía Bắc, bắt đầu từ tập sau (5/2/2012), khán giả sẽ được xem những màn trình diễn của các tài năng phía Nam. Hy vọng, sau những bỡ ngỡ ban đầu gameshow này sẽ có “miếng” riêng để tạo hấp dẫn khán giả truyền hình.


Trần My Anh 11 tuổi.


Phần thi của nguyễn hương thảo.


Diệp Thi Dung thảm họa.

No comments:

Post a Comment

 
Tìm kiếm tài năng việt, vietnam got's talent, tìm kiếm tài năng việt 2012 © 2012 Blog tổng hợp tin tức, clip về cuộc thi tìm kiếm tài năng việt nam - vietnam's got talent