Thông tin tuyển sinh đại học 2012

 

Vietnam's Got Talent shock vì cô gái 'quăng bom'

0 comments
Tài năng hạn hẹp, song khả năng 'nổ' có thừa của gia đình đã làm cho cô bé 15 tuổi Lê Nguyễn Quỳnh Anh trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên các diễn đàn ngay sau khi tập 7 của chương trình được phát sóng. Sức nóng của Vietnam Got Talent cũng nhờ đó mà 'tăng nhiệt' sau một thời gian dài ra mắt không mấy ấn tượng.

Đêm diễn thứ 7 của Vietnam's Got Talent, một trong những thí sinh gây ấn tượng nhất cuộc thi chính là Lê Nguyễn Quỳnh Anh. Cô gái 15 tuổi với gương mặt khá dễ thương đã làm cho tất cả khán giả có mặt dưới khán đài cũng như xem tivi phải "nín thở" chờ tới phần trình diễn sau khi phần giới thiệu về cô được trình chiếu. Bắt đầu với phần giới thiệu của người mẹ với nội dung: cháu thật sự là một tài năng, có lẽ do được thừa hưởng từ gia đình với truyền thống ca hát từ đời các cụ, ông bà cho tới bố mẹ. Chưa hết, cô gái xinh xắn còn mạnh dạn thổ lộ có khả năng hát bằng nhiều thứ tiếng, kèm theo lời giới thiệu đầy sức nặng của người anh: "Đỉnh của đỉnh!". Với "tài năng" như vậy, mẹ của Quỳnh Anh hết sức tự tin khi cho biết: nhất định sẽ hướng cô bé theo nghệ thuật và tin chắc rằng phần thi của cô sẽ chinh phục được vị giám khảo khó tính: nhạc sĩ Huy Tuấn.

Với màn mở đầu hoành tráng ấy, không ngạc nhiên khi ngay từ lúc mới bước ra sân khấu, cô bé 15 tuổi đã nhận được những tràng vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt từ phía khán giả. Và không phụ lòng mong mỏi của mọi người, cô bé tiếp tục thể hiện một phong thái hết sức tự nhiên và đĩnh đạc, mà theo cách nói của nhạc sĩ Huy Tuấn thì là: "Làm chủ rất tốt sân khấu". Tuy nhiên, khi nội dung quan trọng nhất của cuộc thi được bắt đầu, cô bé cất giọng hát và những tràng vỗ tay ... thưa dần rồi im bặt. So với sự kì vọng ban đầu mà cô bé cùng gia đình mình tạo dựng cho khán giả, giọng hát của cô quả thật là điều mọi người không hề mong đợi. Không tới mức thảm họa, nhưng nó cũng chẳng có gì đặc biệt. Bất kỳ tại quán karaoke nào, người ta cũng có thể bắt gặp chất giọng này và thậm chí còn hay hơn nhiều, đặc biệt là ở những nốt cao. 3 dấu X mà Thúy Hằng, Thành Lộc cũng như Huy Tuấn giành cho cô bé là một kết quả hoàn toàn xứng đáng và không có gì đáng phải phàn nàn.


Tuy nhiên, nếu chỉ có vậy thì mọi chuyện cũng chỉ dừng ở một mức độ chấp nhận được. Có điều, "điểm nhấn" của tiết mục lại diễn ra ngay sau phần trình diễn, khi mẹ cô bé "cướp diễn đàn" để trình bày những suy nghĩ của mình. Bà bất mãn tuyên bố: có rất nhiều giọng hát dở hơn cháu nhiều, nhưng tại sao vẫn được lọt vào vòng trong? Tại sao không giành cơ hội cho một cô bé mới 15 tuổi và có khả năng hát được bằng 6 thứ tiếng, bất chấp những tiếng "ồ" ngạc nhiên và ngán ngẩm từ khán giả. Tuy nhiên, với cái uy của một người lãnh đạo (mẹ của cô bé là chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty giáo dục và phát triển nguồn nhân lực Châu Á Thái Bình Dương - APC), bà vẫn thản nhiên yêu cầu khán giả "để cô nói" và tiếp tục thao thao bất tuyệt về "tài năng" của cô con gái cũng như sự công bằng cần có của cuộc thi.

Có lẽ trong tâm trí của bất cứ bậc cha mẹ nào, con cái của mình từ khi mới sinh ra đời đã là một tài năng và bà mẹ trên cũng không phải là ngoại lệ. Dù vậy, "tài năng" trong con mắt của những người thân và tài năng được kiểm chứng ngoài xã hội là hai phạm trù khác biệt hoàn toàn. Sự tin tưởng, yêu mến của cha mẹ đối với con không bao giờ là điều xấu, nhưng nó sẽ thật sự tệ hại nếu như đứa trẻ bị viển vông bởi những suy nghĩ có phần thiên lệch của mẹ cha. Những giọt nước mắt tức tưởi của cô bé Quỳnh Anh sau đêm diễn cho thấy rằng cô vẫn không thể chấp nhận suy nghĩ: mình thật sự không có khả năng ca hát! Có thể cô sẽ quyết tâm hơn để chứng tỏ chính mình, để làm được điều gì đó, nhưng quả thật với những gì cô bé đã thể hiện, thật khó để hi vọng có một phép màu sẽ xảy ra.
Với Quỳnh Anh, có lẽ cô bé có nhiều lựa chọn hơn là theo đuổi con đường nghệ thuật sau lần thi này. Với khả năng ngoại ngữ rất tốt của mình, cô bé hẳn phù hợp với nhiều công việc khác hơn là cố gắng kiếm tìm tài năng mình không hề sở hữu. Và còn nhiều thí sinh khác nữa, sau khi kiểm chứng được tài năng thật sự của mình qua Vietnam's Got Talent, họ và gia đình cũng nên xác định một hướng đi phù hợp, đừng để sự tự tin và đam mê đưa mình đi tới những con đường xa thẳm và không thấy điểm đến ở đâu...

No comments:

Post a Comment

 
Tìm kiếm tài năng việt, vietnam got's talent, tìm kiếm tài năng việt 2012 © 2012 Blog tổng hợp tin tức, clip về cuộc thi tìm kiếm tài năng việt nam - vietnam's got talent